วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปวิจัยเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย



สรุปวิจัยเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย






ชื่อวิจัย : ทักษะการสงเกตและการเปรียบเทียบของเด็กปฐมวยที่ได้รับการจัดกิจกรรม ศิลปะสร้างสรรค์ด้วยการย้อมสี 

ปริญญานิพนธ์ ของ พรทิพย์ เกนโรจน




(เสนอต่อบัณฑตวิทยาลัย มหาวทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เพื่อเป็นสวนหนึ่งของการศึกษา ตามหลกสูตรปริญญาการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย พฤษภาคม 2553)





 กิจกรรมศิลปะสร้างสรรคด้วยการย้อมสี ทําให้เด็กได้เรียนรู้จากการลองผิดลองถูก คือ เด็กได้ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ได้แก่ ตา หู จมูก ลนิ้ กาย ในการเปรียบเทียบความแตกต่างในเรื่อง ของปริมาณ ขนาด รูปร่าง สี และรูปทรง ของวัสดุปอุปกรณ์ว่าเหมือนหรือต่างกนอย่างไร

กจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ด้วยการย้อมสีจึงเป็นการจัดกจกรรมท ิ ี่ แปลกใหม่และเปนวิธีการสอนอีกรูปแบบหนึ่งที่สนองความต้องการ ความสนใจของเด็กเขามาอยู่ด้วยกัน โดยผสมผสานเอาเทคนิคและกระบวนการหลายๆอยางรวมไว้ด้วยกัน และยังเปิดโอกาสให้เด็กได้ เรียนรู้ค้นควาหาคำตอบด้วยตนเองอย่างอิสระ สามารถพัฒนาทกษะการสังเกตและการเปรียบเทียบ ให้สูงขึ้นได้



ภาพกิจกรรม
















ผู้บันทึก
ชื่อ นางสาว ฐิติรัตน์    นันตสุข
รหัสนักศึกษา 6011200463

การศึกษาปฐมวัย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น