ศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานที่
งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์
IMPACT Challenger Muang Thong Thani Hall 6-12
วันศุกร์ ที่ 23 เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2562
- มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
- วันที่ 16 - 25 สิงหาคม 2562
- เวลา 09.00 - 19.00 น.
- ณ Hall 6-12 Impact เมืองทองธานี
มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2562 งานที่รวบรวมสุดยอดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปี เนื่องใน “สัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ” จัดโดยกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ ภายในงานพบกับการจัดแสดงนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ จากความร่วมมือของหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนทั้งในและต่างประเทศ เพื่อแสดงถึงศักยภาพทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่นำสมัย สามารถสร้างความตื่นเต้น สร้างแรงบันดาลใจและความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์กับผู้เข้าชม ภายใต้แนวคิด “จุดประกายความคิด พัฒนาชีวิตด้วยวิทยาศาสตร์ เสริมสร้างชาติด้วยเทคโนโลยี สู่วิถีแห่งนวัตกรรม”
- นิทรรศการพลาสติก
- นิทรรศการ พินิจ พิพิธ-พันธุ์
- นิทรรศการข้าว
- นิทรรศการยอดนักประดิษฐ์
- นิทรรศการเลโก้
และอื่นๆอีกมากมาย
บรรยากาศภายในงาน เมื่อไปถึง
สมาชิกที่ไปศึกษาดูงานด้วยกันในวันนี้
บู๊ทกิจกรรมแรกที่ได้ทำการศึกษาร่วมทำกิจกรรม
โดยกิจกรรมนี้ เป็นกิจกรรมที่ให้นำแผ่นจิ๊กซอว์นำมาเรียงกันตามช่องต่างๆบนพื้นที่ที่กำหนดไว้ให้ โดยมีกฎกติกาให้ทำตาม
ซุ้มนิทรรศกาลดวงจันทร์ มีทั้งมุมให้ความรู้ มุมจัดแสดงโชว์ภาพถ่าย และมุมถ่ายรูป ได้รับทั้งความรู้และความสนุกเพลิดเพลินไปกับมุมถ่ายภาพ และมุมจัดแสดงโชว์ภาพถ่ายต่างๆ
---------------------------------------------------------------------------
บู๊ทกิจกรรม MOON WALK Simulation
จำลองการเดินบนดวงจันทร์
ภาพกิจกรรมต่างๆภายในงาน
ภาพถ่ายสุดท้ายภายในงาน ก่อนจะพากันเดินทางกลับ
การศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานที่ในครั้งนี้ ดิฉันและเพื่อนๆ ได้มีโอกาศได้ไปพบเห็น สัมผัสกับความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆมากมาย และประทับใจกับความก้าวหน้า พัฒนาของเทคโนโลยีต่างๆภายในงาน ทั้งยังได้รับความสนุกสนาน ขณะร่วมทำกิจกรรมภายในงาน เป็นประสบการณ์การเรียนรู้ที่ดีมากๆ
-------------------------------------------------
///////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ผู้บันทึก
ชื่อ นางสาว ฐิติรัตน์ นันตสุข
รหัสนักศึกษา 6011200463
การศึกษาปฐมวัย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น